Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

những địa điểm mua sắm ở Trung Quốc

Mua sắm là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch Bắc Kinh. Dưới đây là địa chỉ 10 điểm mua sắm mà bạn không thể bỏ qua.
Bắc Kinh là khu vực nổi tiếng với rất nhiều cửa hàng cung cấp các loại hàng hoá phong phú và đa dạng. Những địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Bắc Kinh là khu phố Wangfujing Street, Qianmen Street, Dongdan and Xidan Commercial Street nhưng hiện tại khu phố Jianguomen Outer và Chaowai là địa điểm chuyên bán các mặt hàng xa xỉ nhất.

1. Khu phố mua sắm Wangfujing

Địa chỉ: Đi bộ khoảng 15 phút về hướng đông từ quảng trường Tian'anman

Đi bằng xe bus: tuyến xe bus nhanh số 10, 20, 37, 41, 59, 99, 140. Tuyến xe ban đêm số 120, 126, 203, 205 hoặc 420 đến Wangfujing.

Đi bằng xe điện ngầm: line 1 đến Wangfujing

Khu phố mua sắm Wangfujing là một trong những khu phố mua sắm cổ và nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh. Có rất nhiều trung tâm thương mại mua sắm được tìm thấy ở đây giống như Beijing Department Store. Những cửa hàng sách, studio chụp ảnh truyền thống và những cửa hàng đồ ăn nhẹ của Bắc Kinh cũng được tìm thấy tại con phố mua sắm Wangfujing.

Hàng hoá ở đây vô cùng phong phú và đa dạng mang đến trải nghiệm thiên đường mua sắm ở Bắc Kinh. Một số cửa hàng chuyên bán các món đồ cổ truyền thống của Bắc Kinh là rất phổ biến không chỉ với người dân địa phương mà còn hấp dẫn cả du khách nước ngoài giống như cửa hàng giày và quần áo Peking.

2. Con phố Qianmen

Vị trí: Cách 10 phút đi bộ từ quảng trường Tian'anmen

Đi bằng xe bus: 1, 9, 17, 22, 66, 120, 126, 646, 690, 692, hoặc 803

Đi bằng xe điện ngầm tuyến số 2 đến Qianmen

Cũng ở vị trí gần quảng trường Tian'anmen, du khách đi du lịch Bắc Kinh có thể dễ dàng đến được con phố Qianmen. Bạn có thể đến đây vào buổi tối để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của con phố dưới ánh đèn và cảm nhận không khí yên tĩnh vào buổi tối.

Đi bộ trên con phố, bạn sẽ nhìn thấy những toà nhà được thiết kế theo phong cách cổ kính với những cửa hàng hiện đại. Con phố Qianmen quả thực có sự khác biệt với những con phố mua sắm khác ở Bắc Kinh.

Không có nhiều trung tâm mua sắm lớn ở đây nhưng lại ấn tượng với du khách bởi những cửa hàng nhỏ. Quần áo, giày dép, các món ăn truyền thống của Bắc Kinh và những cửa hàng đồ cũ là một trong những điểm nhấn hấp dẫn của khu phố. Nhà hàng vịt quay Quanjude cũng là địa chỉ nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch.

3. Xidan Commercial Street

Vị trí: Khoảng 1 tiếng đi bộ về phía Tây từ quảng trường Tian'anmen

Đi bằng xe bus: 22, 46, 47, 83, 102, 105, 109, 603, 604, 626, 690, 808, 826 đến Xidan.

Xe điện ngầm: Line 1 or 4 đến Xidan

Được mệnh danh là Wangfujing thứ 2 của Bắc Kinh, con phố thương mại Xian là địa điểm mua sắm lý tưởng dành cho khách du lịch tại những trung tâm mua sắm lớn.

Chợ thực phẩm, những cửa hàng quần áo với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và các sản phẩm hàng hoá khác đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Mua sắm, ăn uống, giải trí và văn hoá là sự kết hợp tuyệt vời khi đi khám phá con phố Xian.

4. Sanlitun Village

Vị trí: ở phía đông khu vực Chaoyang

Đi bằng xe bus: tuyến xe điện tử số 113, 115, 431, 701, 758 đến Sanlitun. Tuyến ban đêm: 120, 280, 403, 623, 673 đến Sân Vận động công nhân Bắc Kinh.

Xe điện ngầm: Tuyến số 10 đến Tuanjiehu, hoặc tuyến số 2 đến Dongsishitiao.

Salitun Village là địa điểm mua sắm lý tưởng ở Bắc Kinh mà du khách không thể bỏ qua. Gồm hơn 19 tòa nhà lớn được xây dựng với kiến trúc hiện đại mang tính nghệ thuật vô cùng lạ mắt Salitun trở thành địa điểm được yêu thích bởi các tín đồ shopping.

Trung tâm mua sắm này bao gồm các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, chuỗi nhà hàng, quán cà phê và các quán bar sang trọng với giá cả hợp lý, rạp chiếu phim, khu vui chơi...

5. Nanluogu Lane and Drum Tower

Vị trí: ở khu vực Dongcheng

Đi bằng xe bus số 05, 60, 82, 107, 124 hoặc 210 đến Gulou

Đi bằng xe điện ngầm: tuyến số 2 đến Guloudajie

Những con phố xung quanh Naluogu Lane và Drum Tower với những toà nhà mang phong cách cổ của Trung Quốc. Những cửa hàng bán đồ ăn nhẹ truyền thống của Bắc Kinh chắc chắn là điểm nhấn hấp dẫn khách đi tour du lịch Trung Quốc khi tới Drum Tower.

Đến Naluogu Lane bạn có thể dễ dàng tìm mua được những món đồ nữ trang giá rẻ và khá đẹp của Trung Quốc. Đi khoảng 800m, tại con phố có rất nhiều cửa hàng bán những món đồ nhỏ xinh xắn. Đi dạo bộ trên con đường đá sỏi và mặc cả mua hàng là trải nghiệm thú vị khi tới khu mua sắm nổi tiếng của Bắc Kinh.

Xem thêm thuê wifi đi trung quốc

6. The Place

Vị trí ở khu vực, Beijing CBD, Chaoyang

Đi bằng xe bus số 28, 43, 120, 126 đến Fangcaodi

Đi xe điện ngầm: tuyến số 1 đến Yong'anli và qua cửa B, hoặc làn số 10 đến Jintaixizhao.

The Place là một trong những địa điểm mua sắm hiện đại nhất của Bắc Kinh. Du khách đến đây mua sắm sẽ bị ấn tượng bởi những màn hình LED lớn ở trên mái vòm. Bạn có thể đọc được những thông điệp xuất hiện trên màn hình. Tại The Place không chỉ nối tiếng với những cửa hàng sách và cửa hàng quần áo sang trọng mà còn có những nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống của Trung Quốc cũng như các món ăn tự chọn của phương Tây.

Theo kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, bạn nên thực hiện trải nghiệm mua sắm vào buổi tối để có cơ hội chiêm ngưỡng những toà nhà được trang hoàng ánh đèn lung linh như cổ tích. Nếu bạn muốn tìm kiếm những món đồ cao cấp hay thưởng thức những món ăn tinh tế của Trung Quốc thì The Place chính là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

7. Xiushui Street

Vị trí: Gần Beijing CBD, khu vực Chaoyang

Đi bằng xe bus số 1, 4, 28 đến con đường phía Tây Yongan

Đi bằng xe điện ngầm: Tuyến số 1 đến Yong'anli

Từ khi trở thành con phố đi bộ nổi tiếng của Bắc Kinh, Xiushui Street đã phát triển trở thành trung tâm mua sắm lớn hấp dẫn khách du lịch. Tại khu phố buôn bán lớn này có rất nhều các cửa hàng bán các loại hàng hoá khác nhau từ quần áo, túi xách cho tới các loại đồ ăn. Hầu hết những người chủ bán hàng ở đây đều nói được tiếng Anh nên bạn có thể dễ dàng mặc cả khi mua đồ.

8. Trung tâm mua sắm Jiamao tại Xizhimen

Vị trí: Khu vực Xicheng

Đi bằng xe bus số 85, 360, 362, 375, 438, 534, 563, 632, hoặc 651 đến Xizhimen

Đi bằng xe điện ngầm: Tuyến số 2, 4, 13 đến Xizhimen

Đây là một trong những trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Bắc Kinh, mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy từ xa với toà nhà có kiến trúc độc đáo gồm có 3 hình oval. Đến đây, du khách không chỉ mua sắm mà còn kết hợp vui chơi, giải trí và thưởng thức các món ăn truyền thống của Trung Quốc mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Trung tâm mua sắm Jiamao có vị trí gần vườn thú Bắc Kinh, bởi vậy bạn có thể đi mua sắm sau khi đi tham quan các loài động vật tại vườn thú. Rất nhiều loại quần áo có thương hiệu và những loại hàng hoá phổ biến được tìm thấy ở đây.

9. Khu thương mại quốc tế Solana

Vị trí: ở khu vực Chaoyang

Đi bằng xe bus số: 31, 302, 431, 677, 682, 731, 750, 852 đến Liulitun hoặc 657, 740, 753, 976, 988, Yuntong 111 đến Chaoyang Gongyuan Dongmen

Đi dạo trong những trung tâm mua sắm nhỏ, bạn có thể cảm nhận được không khí ấm áp và lãng mạn được tạo bởi những ánh đèn màu và kiểu kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu. Đây là khu vực mua sắm quốc tế hiện đại của Bắc Kinh có vị trí ở công viên Chaoyang nơi có phong cảnh đẹp hấp dẫn.

Tại đây bao gồm một hệ thống các cửa hàng thời trang với nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới cùng khu vui chơi, rạp chiếu phim, dịch vụ spa, chuỗi nhà hàng ăn sang trọng, dãy phố các quán bar... tạo nên một không gian mua sắm, nghỉ ngơi và vui chơi hoàn thiện với cảnh quan đẹp mắt.

10. Chợ đồ cổ Panjiayuan

Vị trí: Khu vực Chaoyang

Phương tiện di chuyển: đi tuyến số 10 đến Jinsong. Đi qua lối ra hướng tây nam và đi xe bus số 28 hoặc 802 đến Panjiayuan.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử và nghệ thuật Trung Quốc và muốn  khám phá những điều đặc biệt từ chính những loại hàng hoá thông thường thì chợ cổ Panjiayuan là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Đây là khu chợ có quy mô lớn ở Bắc Kinh chuyên bán các loại đồ cổ của Trung Quốc như ấm trà, chén trà được làm bằng gốm, tranh thư pháp, các loại tranh được làm bởi các nghệ nhân nổi tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Những điều nên tránh khi đến Nga

Bắt tay khi đeo găng tay: Đây là hành động được cho là cực kỳ bất lịch sự ở Nga. Bạn nên tháo găng tay trước khi bắt tay với người khác. Bạn...